เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิว พร้อมช่วยบำรุงในตัว


รู้หรือไม่ว่าการที่เราจะมีสุขภาพผิวที่ดี จุดเริ่มต้นของการดูแลผิวก็คือ การล้างหน้าอย่างถูกต้องและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ตลอดจนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีและมีคุณภาพ พร้อมกับการเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวมากที่สุดด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับสำหรับเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับผิวมาแนะนำ พร้อมกับช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวไปในตัว จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

วิธีเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะสมกับผิว


เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะสมกับผิวหน้า มีหลักการง่าย ๆ ดังนนี้

- ผิวมัน คนผิวหน้ามันมักจะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนและความไม่สมดุลของฮอร์โมนภายในร่างกาย ผิวหน้าจะมีรูขุมขนที่กว้าง ผิวเงาเป็นมันวาว มีลักษณะหยาบผิวหน้ามันมักมีแนวโน้มที่จะเกิดสิวอุดตันได้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความมัน เช่น การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือสบู่ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว

- ผิวแห้ง จำเป็นที่จะต้องบำรุงดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากผิวมีแนวโน้มที่จะแห้งมากขึ้น ลักษณะของผิวแห้งจะรู้สึกว่าผิวหน้าแห้งตึง ไม่เรียบ มักเกิดริ้วรอยที่ผิวหนังได้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

- ผิวแพ้ง่าย มีลักษณะผิวค่อนข้างบอบบาง ส่งผลทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ง่ายจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของสีหรือน้ำหอม เพื่อป้องกันการแพ้ และไม่ทำให้ผิวระคายเคือง

ขี้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องทำได้ง่าย ช่วยดูแลผิวให้สุขภาพดี


นอกจากเราจะต้องเลือกใช้ผลิตล้างหน้าที่เหมาะสมกับผิวแล้ว การล้างหน้าอย่างถูกวิธีก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว โดยขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องสามารถทำได้ดังนี้

- ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Neostrata Exfoliating wash ก็เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสมสามารถทำความสะอาดได้หมดจด

- ใช้น้ำสะอาดล้างหน้า ซึ่งอาจเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง

- ล้างหน้าโดยการลูบผิวหน้าเบา ๆ ไม่ขัดหรือถูแรง ๆ

- หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วซับผิวหน้าด้วยผ้านุ่ม สะอาด หลีกเลี่ยงการขัดถูแรง ๆ


ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับผิวที่เรานำมาฝาก เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังคงมีปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็น สิว ริ้วรอย ฝ้า กระ ต่าง ๆ แม้ว่าจะบำรุงผิวดีแค่ไหนก็ตาม คุณต้องไม่มองข้ามการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นการดูแลผิวขั้นแรกที่จะนำไปสู่การบำรุงผิวที่ล้ำลึก จนมีสุขภาพผิวที่ดีอยู่ตลอดเวลา
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.